Cổng nhân đạo Quốc gia 1400- Kết nối thiện nguyện
Kênh tiếp nhận ủng hộ từ thiện bằng tin nhắn trên quy mô rộng khắp các mạng cố định, di động
Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 được thành lập theo quyết định số 1009/QĐ-BTTTT ngày 11/07/2008 với mục tiêu tạo ra một kênh tiếp nhận ủng hộ từ thiện bằng tin nhắn trên quy mô rộng khắp các mạng cố định, di động. Đơn vị được chỉ định là đầu mối về kỹ thuật, nghiệp vụ, tài chính và triển khai mọi hoạt động của Cổng 1400 là Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC).
Các doanh nghiệp viễn thông (bao gồm Vinaphone, Mobifone, Viettel, Vietnamobile, Gtel) có trách nhiệm phối hợp với VTC triển khai các chiến dịch nhắn tin quảng bá, tiếp nhận ủng hộ từ khách hàng và chuyển 100% tiền ủng hộ về các đơn vị tiếp nhận tài trợ.
Trong mỗi chiến dịch nhắn tin, Bộ Thông tin và Truyền thông quy định các doanh nghiệp viễn thông và Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện thu 300đ/bản tin để bù đắp một phần chi phí hoạt động và duy trì hệ thống của cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 và các doanh nghiệp viễn thông. Toàn bộ số tiền khách hàng ủng hộ qua tin nhắn, các doanh nghiệp viễn thông thực hiện đối soát và chuyển về đơn vị quản lý Quỹ sau khi kết thúc chương trình.
Được biết, trong 5 năm qua, Cổng thông tin điện tử nhân đạo 1400 đã tiếp nhận được hàng trăm tỷ đồng ủng hộ từ tin nhắn của các thuê bao di động, cố định. Qua chương trình này, hàng ngàn tấn gạo, hàng trăm căn nhà; hàng triệu suất quà tết, học bổng đã đến được với đồng bào nghèo, các gia đình chính sách và các em học sinh vượt khó. Cùng với đó, hàng trăm trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đã được mổ tim miễn phí. Không chỉ trong nước, Cổng nhân đạo quốc gia 1400 còn mang đến cho bạn bè quốc tế những hình ảnh, giá trị tốt đẹp của dân tộc thông qua chương trình “ủng hộ nạn nhân chịu ảnh hưởng của động đất, sóng thần tại Nhật Bản…”./.
Viết 1 ý kiến
Têncủa bạn:Ý kiến của bạn: Chú ý: Không hỗ trợ HTML !
Đánh giá: Tệ Tốt
Vui lòng nhập số vào ô bên dưới: